รถสปอร์ต เปิดประทุน เหตุผลที่คนที่คนส่วนใหญ่ ชอบซื้อรถสปอร์ตถึงแม้จะมีราคาแพง

รถสปอร์ต เปิดประทุน รถยนต์อีกหนึ่งประเภท ที่เชื่อว่าเป็นความฝันของใครหลายคน เพราะสำหรับรถที่ขึ้นชื่อว่าเป็น รถสปอร์ตคาร์ แน่นอนว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง มากกว่ารถบ้านทั่วไปอยู่หลายเท่าตัว และก็แน่นอนว่ารถสปอร์ตแต่ละคัน ก็มีราคาที่สูงกว่ารถทั่วไป อยู่หลายเท่าตัวเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้ว ในการจะซื้อรถสปอร์ตสักคัน ก็ต้องใช้เงินมากเลยทีเดียว ถึงจะซื้อมาใช้กันได้นั่นเอง แต่ด้วยราคาที่สูงนั้น ก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป

เพราะถ้าหากพูดถึงรถสปอร์ตในแต่ละรุ่นนั้น ถือว่าเป็นรถที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีสิ่งที่พิเศษมากกว่ารถบ้านทั่วไป จึงทำให้รถประเภทนี้นั้น มีราคาที่สูงกว่ารถทั่วไป และนอกจากนั้นแล้ว รถสปอร์ตบางรุ่นนั้น จะมีความแตกต่างกันที่ราคา ซึ่งถ้าหากท่านใดเป็นครที่ชอบรถ คงจะทราบกันเป็นอย่างดีว่า รถยนต์ทั่วไปนั้น ยิ่งเก่าราคาก็ยิ่งตกลงเรื่อยๆ แต่สำหรับรถสปอร์ตในบางรุ่นนั้น เมื่อปียิ่งเก่ายิ่งมีราคาที่สูงขึ้น

ซึ่งในบางทีอาจจะมีราคาที่สูงกว่า ราคาในตอนแรกด้วยซ้ำนั่นเอง เพราะแน่นอนว่าเมื่อไม่มีการผลิตแล้วนั้น การจะไปหารถสปอร์ที่มีค่านิยม ของผู้ที่เล่นรถนั้น ก็เรียกได้ว่าหาได้ยากมากเลยทีเดียว จึงทำให้ราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมาก และทำให้รถเหล่านี้เป็น รถสปอร์ตสุดคลาสสิค ที่มีแต่ผู้ที่จะเก็บสะสมกันไว้นั่นเอง โดยที่ถ้ารู้กันหรือไม่ว่า ทำไมผู้คนมากมายนั้น ถึงนิยมซื้อรถสปอร์ตกัน ถึงแม้จะมีราคาที่สูงมากก็ตาม ซึ่งทางเราก็ได้นำเหตุผลเหล่านั้น

มาให้ท่านได้ชมกัน ซึ่งสำหรับเหตุผลข้อแรก ที่ทำให้ผู้คนนิยมซื้อรถสปอร์ตกันก็คือ อัดแน่นด้วยสมรรถนะที่สูง แน่นอนว่ารถในตระกูลรถสปอร์ตนั้น มีสมรรถนะในการขับขี่ ที่เรียกได้ว่าดีกว่ารถธรรมดา ไม่ว่าจะเป็น อัตราการเร่งของเครื่อง หรือว่าจะเป็นช่วงล่าง ระบบการทำงานของเบรค เรียกได้ว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะสูงมาก เพราะฉะนั้รแล้วในการขับขี่รถยนต์ประเภทนี้นั้น จะต่างจากรถทั่วไปอยู่พอสมควรเลยทีเดียว จึงทำให้ฟิวในการขับขี่รถสปอร์ต

จะมีฟิวที่แตกต่างจากการขับขี่รถทั่วไป อยู่เป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงทำให้เป็นเหตุผลข้อแรกๆ ของผู้ที่นิยมใช้รถสปอร์ตกันนั่นเอง และสำหรับเหตุผลในข้อต่อมาก็คือ การมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าหากเปรียบเทียบรูปทรงของรถสปอร์ต กับรถบ้านทั่วไปนั้น แต่นอนว่าจะเห็นถึงความแตกต่าง ของรูปทรงของตัวรถ และยิ่งถ้าเป็นพวก รถสปอร์ตเปิดประทุน ด้วยแล้วนั้น จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า รถสปอร์ตพวกนี้นั้น มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ที่จะไม่เหมือนกับรถในรุ่นทั่วไป จึงทำให้อาจจะเป็นเสน่ห์อีกหนึ่งอย่าง ที่ทำให้ผู้คนมากมาย หลงไหลในการใช้รถสปอร์ตกันนั่นเอง และอีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำให้รถสปอร์ตเป็นที่นิยม ของนักเล่นรถกันก็คือ มีราคาที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่รถสปอร์ตเกือบทุกรุ่นนั้น จะเป็นรถที่มีเอกลักษณ์ของรูปทรงที่เฉพาะตัว และเมื่อเวลายิ่งผ่านไปเรื่อยๆ ทำให้ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของรถสปอร์ตในแต่ละรุ่นนั้น มีคุณค่าที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะเป็น รถขึ้นแท่นคลาสสิค ที่เป็นที่ต้องการของนักสะสม จึงทำให้ราคารถในแต่ละรุ่นนั้น มีราคาที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ จึงอาจจะบอกได้เลยว่า การซื้อรถสปอร์ตนั้น มีความแตกต่างจากรถทั่วไป ตรงที่ราคาไม่มีตกเลยนั่นเอง และสำหรับเหตุผลเหล่านี้นั้น ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ นิยมซื้อรถสปอร์ตมาใช้กันนั่นเอง

รถสปอร์ต เปิดประทุน จะมีรถรุ่นใดบ้างนั้น ที่น่าซื้อมาใช้มากที่สุด ?

ถ้าหากพูดถึงรถสปอร์ต เชื่อว่าทุกท่านนั้น ควจะมีรถสปอร์ตในดวงใจ กันอยู่บ้างแล้วนั่นเอง ซึ่งก็อย่างที่ทราบกันดีว่ารถสปอร์ตนั้น เป็นรถยนต์สมรรถนะสูง และมีราคาที่สูงเช่นกัน และแน่นอนว่ารถสปอร์ตในรุ่นใหม่ๆ ที่มีผลิตออกมาในทุกวันนี้นั้น เรียกได้ว่ามีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และมีออฟชั่นเสริมมากมาย ให้แก่ผู้ใช้ได้ใช้แบบสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าใครที่มีกำลังทุนพอ ที่จะซื้อรถสปอร์ตมาใช้กันนั้น

อาจจะยังตัดสินใจเลือกไม่ถูกกันเลยว่า จะซื้อรถสปอร์ตรุ่นไหนมาใช้กันดี เพราะในปัจจุบันนี้ได้มีมากมายหลายรุ่น ที่ทำออกมาได้อย่างน่าใช้เอามากๆ ซึ่งทางเราก็ขอพาท่านไปชม รถสปอร์ตเปิดประทุนสุดหรู ที่ในแต่ละรุ่นนั้น รับรองเลยว่า มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ที่น่าใช้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว จะมีรุ่นรุ่นใดบ้างนั้น ไปรับชมกันได้เลยครับทุกท่าน

รถสปอร์ต เปิดประทุน

Honda S660

สำหรับรถรุ่นนี้นั้น เชื่อว่าสาวกฮอนด้าทั้งหลาย คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นรถที่ทางฮอนด้า พึ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่รถในรุ่นนี้นั้น ได้ผลิตออกมาขายในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยที่ใครที่ชอบนั้น ก็คงจะต้องอดใจรอว่า จะมีมาในบ้านเราเมื่อไหร่นั่นเอง สปอร์ตเปิดประทุน ที่มีรูปโฉมที่สวยงาม ตามสไตล์รถสปอร์ตญี่ปุ่น ซึ่งในรุ่นนี้มาพร้อมกับตัวรถที่มีสีเขียวลิมิเต็ด ที่ทำออกมาเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น มาพร้อมกับหลังคาเปิดประทุนสีน้ำตาล

ที่ดูเข้ากับสีตัวรถเป็นอย่างมาก ช่วงหน้ารถจะเป็นไฟ LED รุ่นใหม่ ที่มีความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งช่วงท้ายรถนั้น เป็นไฟในแนวยาวที่ดูมีความทันสมัย สไตล์รถสปอร์ตเลยนั่นเอง อีกทั้งภายในก็เป็นหนังรุ่นพิเศษ ที่ทำออกมาดูหรูหราเป็นอย่างมาก และห้องโดยสารก็ทำออกมา เพื่อให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยมากที่สุด เมื่อเกิดการชนขึ้นมา และยังมีฟังก์ชั่นแบบครบถ้วน ที่จะเพิ่มความสะดวกสบาย ให้แก่ผู้ขับขี่ได้มากที่สุด และสำหรับเครื่องในรุ่นนี้นั้น

จะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ด้วยความจุของเครื่องขนาด 660cc และเป็นรถขับหลัง มาพร้อมกับเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา ที่มีให้เลือกกันอยู่ 2 แบบ ซึ่งต้องบอกเลยว่ารถรุ่นนี้นั้น เป็นรถสปอร์ตที่อาจจะไม่ได้มีแรงม้าเยอะสักเท่าไหร่ แต่ด้วยรูปทรงของตัวรถ และสมรรถนะที่ดีแล้วนั้น น่าซื้อมาใช้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Mazda MX-5 RF

รถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่น ที่ทำออกมาได้อย่างสุดยอด และเอาใจคนรักรถสปอร์ตโดยเฉพาะ เพราะสำหรับในรุ่นนี้นั้น ออกแบบดีไซน์ตัวรถ ออกมาได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ และมีความโฉบเฉี่ยวเป็นอย่างมาก มาพร้อมกับสีตัวรถที่ดูดุดัน หลังคาเปิดประทุน ที่เป็นหลังคาแบบแข็ง สามารถเปิด-ปิด ในตอนที่ขับอยู่ได้นั่นเอง และมีไฟหน้าในรุ่นใหม่ ที่สามารถปรับระดับอัตโนมัติ เป็นไฟแบบแอลอีดี ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ภายในมาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูหรูหรา

มาพร้อมกับเบาะหนังแท้ในโทนดำ ที่ดูมีความเป็นสปอร์ตแบบลงตัว อีกทั้งพวกมาลัยในรุ่นนี้ จะเป็นรุ่นที่สามารถปรับเกียร์ได้ โดยใช้ปุ่มมี่ตัวพวงมาลัย และยังมีฟังก์ชั่นอีกมากมายแบบครบครัน และสำหรับเครื่องยนต์นั้น จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2000cc และยังมาพร้อมกับเกียร์ออโต้ 6 Speed ที่ให้ความสมดุลในการขับขี่ ซึ่งต้องบอกเลยว่ารุ่นนี้นั้นเป็น สปอร์ตเปิดประทุนโฉมใหม่ ที่มีรูปโฉมที่มีความโฉบเฉี่ยว และดูดุดันเป็นอย่างมาก ทำให้เป็นรถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่น ที่เรียกได้ว่าน่าซื้อเป็นอย่างมาก 

รถสปอร์ต เปิดประทุน

Fiat 124 Spider

รถสปอร์ตสุดหรู อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่า เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน ที่ทำให้หลายคนใจละลาย เพราะสำหรับในรุ่นนี้นั้น จะเป็นรถสปอร์ตที่มีทรงไซน์มินิ ที่ดูมีความกระทัดรัด และมีรูปทรงที่ดูเป็นความสปอร์ต โดยที่ด้านหน้าของตัวรถนั้น จะเป็นไฟแบบแอลอีดี ที่มีกระจังหน้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนท้ายก็เป็นไฟแอลอีดี อีกด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของท่อในของรถรุ่นนี้ จะเป็นท่อคู่ที่ได้ค่ายดังอย่าง Monza

มาออกแบบให้ด้วยนั่นเอง และในส่วนของหลังคาเปิดประทุน ก็จะสามารถเปิดได้แบบที่เชื่อมติดกับตัวรถ ที่ดูหรูหราเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนั้นภายในรถนั้น ยังมีพร้อมกับการตกแตก ในแบบฉบับความเป็นสปอร์ต ด้วยการตกแต่งด้วยสีโทนสีเทาเซรามิค ที่ดูแล้วมีความสวยงามเป็นอย่างมาก และยังมีพร้อมกับฟังก์ชั่นแบบครบถ้วน ที่จะให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้อย่างสะดกวสบายมากที่สุด และสำหรับในส่วนของเครื่องยนต์

จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน ที่มีขนาดของเครื่อง 1400 ซีซี และเป็นเครื่องที่มีเทอร์โบชาร์จในตัว ที่ทำให้อัตราการเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม และยังมีออฟชั่นอีกมากมาย ที่จะทำให้การขับขี่นั้น สามารถขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม และต้องบอกเลยว่า รถสปอร์ตในรุ่นนี้นั้น เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่า ทำรูปโฉมของตัวรถ ออกมาได้อย่างน่าหลงไหลมากเลยทีเดียว จึงอาจจะเป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่ทำให้สาวกรถสปอร์ตหลายคน คงอยากจะได้มาครอบครองกันอย่างแน่นอน 

BMW M850i

รถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่น ที่มาจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง BMW ที่เป็นรถยุโรปที่กล้าการันตีได้เลยว่า เป็นรถที่มีสมรรถนะที่สูงมากเลยทีเดียว โดยที่รุ่นนี้มาพร้อมกับการดีไซน์ตัวรถ ให้มีความโฉบเฉี่ยนในทรงสปอร์ต ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ของค่ายนี้กันอีกด้วย โดยที่มาพร้อมกับหลังคาในแบบที่ดูหรูหรา และสดุดตากันอย่างแน่นอน และนอกจากนั้นแล้ว หลังคาเปิดประทุนนั้น สามารถเปิด-ปิดได้ โดยที่ใช้เวลาเพียงแค่ 15 วินาที โดยที่สามารถเปิด-ปิดหลังคา

โดยที่สามารถเปิดได้ไม่เกินความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของหน้ารถนั้น ก็มาพร้อมกับไฟแบบแอลอีดี ที่เป็นไฟที่ทำขึ้นมาแบบพิเศษ และไฟหลังก็ยังคงเป็นแอลอีดีเช่นเดียวกัน มาพร้อมกระจังหน้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ที่ดูสวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นแล้ว ภายในของตัวรถนั้น ก็ยังคงความหรูหราไว้แบบครบถ้วน และยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นแบบครบครัน มีระบบการทำให้อากาศ

สามารถไหลเวียนได้เป็นอย่างดีในห้องโดยสาร อีกทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ สามารถใช้งานได้สะดวกมากที่สุด และสำหรับในส่วนของตัวเครื่องนั้น รุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 4400cc เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 ที่มีแรงม้าสูงถึง 530 แรงม้า เรียกได้ว่ามีอัตราเร่งที่สุดยอดเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้ว ยังมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ถือว่าเป็นรถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่น ที่เรียกได้ว่ามีอัตราการเร่งได้อย่างยอดเยี่ยม จึงทำให้เป็นรถสปอร์ตอีกหนึ่งรุ่น ที่เชื่อว่าถูกใจสาวกคนรักรถอย่างแน่นอน

ที่เที่ยวธรรมชาติ

รถสปอร์ต ยอดนิยม